Bao lâu thì nên bảo dưỡng máy nén khí?

Khoảng thời gian bảo dưỡng PM tối ưu cho máy nén khí của bạn phụ thuộc vào kiểu máy, kiểu sử dụng và môi trường mà máy nén hoạt động. 

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn để biết các khuyến nghị về lịch trình bảo trì máy nén khí cụ thể cho kiểu máy của bạn. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, một PM cơ bản cho máy nén khí trục vít quay được bôi trơn tiêu chuẩn (bao gồm kiểm tra/thay bộ lọc không khí và dầu cũng như kiểm tra/siết chặt các kết nối điện) phải được hoàn thành sau mỗi 1.000 – 2.000 giờ hoạt động hoặc cứ sau 3- 6 tháng. 

Việc kiểm tra và bảo trì toàn bộ (bao gồm thay dầu, bộ lọc không khí và dầu cũng như bảo trì tất cả các dây đai, vòng bi, van xả, bộ tách khí/dầu và các kết nối điện) phải được hoàn thành ít nhất hàng năm hoặc sau 4.000 giờ hoạt động. 

PM cơ bản

nên được hoàn thành sau mỗi 1.000 – 2.000 giờ hoạt động hoặc 3-6 tháng một lần

PM đầy đủ

phải được hoàn thành ít nhất hàng năm hoặc sau 4.000 giờ hoạt động

* dữ liệu trung bình

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi có thể giúp bạn với nhiều mẹo bảo trì máy nén khí hơn.

Ví dụ : Máy nén khí hoạt động trong môi trường không thuận lợi (bui, nhiệt độ, độ ẩm hay cường độ sử dụng cao), Chúng ta nên kiểm tra định kì 1000h để có thể kịp thời thay thế lọc khí đầu vào, lọc bụi tinh tủ điện và lọc bụi thô. Điều này sẽ giúp thiết bị hoạt động bền bì, chất lượng khí đầu ra và hiệu suất máy luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Đối với vật tư thay thế định kì như lọc bụi, lọc khí nên sử dụng loại chuyên dụng (High dust) hoặc sử dụng loại 2000h để giảm thiểu chi phí , riêng lọc dầu, lọc tách dầu-nước thì ta nên sử dụng loại premium có tuổi thọ dài để không phải liên tục bảo trì (đặc biệt trong môi trường có độ bụi cao, dẫn dễ để bụi lọt vào hệ thống trong quá trình bảo trì thiết bị)

Tóm lại với điều kiện môi trường không tốt ta nên tăng số lần PM cơ bản (Lọc bụi, lọc khí nên liên tục đc vệ sinh/thay mới) & Giảm số lần PM đầy đủ ( Lọc dầu, lọc tách dầu-nước và dầu nên sử dụng loại long life).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *